4เคล็ดลับ รีโนเวทห้องน้ำให้สวยจบ งบไม่บานปลาย

September 23, 2021

หากคุณกำลังมีแผนที่จะรีโนเวทห้องน้ำ ต้องอ่านบทความนี้ให้จบ เพราะจะช่วยให้คุณมีหลักการไปใช้ในการทำให้ห้องน้ำสวย และสามารถควบคุมงบประมาณได้มากมาย ซึ่งกลั่นมาจากประสบการณ์ของผู้เขียนที่ทำงานรับเหมามามากกว่า10ปี อ่านจบปุ๊ปสามารถนำไปใช้รีโนเวทห้องน้ำให้สวยถูกใจ ตามสไตล์ของคุณเอง ภายใต้งบประมาณที่ตั้งไว้ได้อย่างแน่นอน


เคล็ดลับที่ 1 - กระเบื้องเดิมไม่ต้องรื้อ แค่ปูทับ

หลายคนไม่รู้ว่ากระเบื้องนั้นเราไม่จำเป็นต้องรื้อเสมอไป แต่เราสามารถซื้อกระเบื้องใหม่มาปูทับกระเบื้องเดิมได้เลย สามารถทำได้ทั้งกระเบื้องพื้นและผนัง ซึ่งทำให้เราประหยัดเงินค่ารื้อกระเบื้องเดิม และยังทำให้งานรวดเร็วขึ้นอีกด้วย แต่ข้อเสียก็คือหากห้องน้ำมีขนาดเล็กมากๆจะยิ่งรู้สึกเล็กลงไปอีก เพราะหากปูทับกำแพง2ฝั่ง อาจจะหายไปถึง2-3เซนติเมตรเลยทีเดียว

กระเบื้องที่จะใช้ในการปูใหม่นั้น ก็ควรที่จะเลือกให้มีลวดลายสวยงามทันสมัย ถ้าหากเป็นกระเบื้องปูพื้นก็ควรจะใช้กระเบื้องที่มีผิวหน้าแบบด้านหรือหยาบ เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน และสำหรบักระเบื้องปูผนัง อาจจะสามารถเลือกขนาดที่เล็กลง เช่น 30x60cm เพื่อทำให้ห้องน้ำของเราดูมีมิติมากยิ่งขึ้น

ข้อควรระวัง : การปูกระเบื้องใหม่ทับกระเบื้องเดิมต้องใช้ปูนกาวสูตรพิเศษ ซึ่งส่วนมากถุงจะเป็นสีทอง และระบุไว้ชัดเจนบนถุงว่าใช้สำหรับการปูทับกระเบื้องเดิม มิฉะนั้นอาจจะเกิดความเสียหายในอนาคตได้


เคล็ดลับที่ 2 - ใช้ไฟช่วยเพิ่มแสงสว่าง

 ส่วนมากห้องน้ำเก่านั้นจะมีไฟที่ให้แสงสว่างเพียงไม่กี่จุด และเมื่อมีแสงที่น้อยก็จะส่งผลให้ห้องน้ำมีบรรยากาศอึมครึม โดยเราสามารถแก้ไขได้โดยการเพิ่มจุดที่ให้แสงสว่างเพิ่มเติม เช่น จากไฟ2ดวง เพิ่มขึ้นเป็น4ดวง หรือการใช้ไฟLED วิ่งเป็นเส้น เพื่อทำให้ห้องน้ำดูสะอาดและจะรู้สึกว่ามีขนาดกว้างขึ้นด้วย


เคล็ดลับที่ 3 - เปลี่ยนสุขภัณฑ์ให้ใหม่

สุขภัณฑ์ส่วนมากแล้วจะเป็นสีขาวที่ทำมาจากดินเซรามิค ซึ่งถ้าหากผ่านการใช้งานที่ยาวนานมาแล้วก็จะทำให้มีสีติดเหลือง หรือมีคราบสกปรกที่ฝังแน่นได้ การเปลี่ยนสุขภัณฑ์จึงเป็นอีกจุดหนึ่งที่จะทำห้องน้ำดูใหม่และสะอาดขึ้นมาได้อย่างทันที และเนื่องจากในปัจจุบันสุขภัณฑ์มีให้เลือกมากมายหลายแบรนด์ และมีราคาถูกมากๆอีกด้วย ทำให้เราใช้งบประมาณกับเรื่องนี้ไม่มาก

นอกจากนี้ยังรวมไปถึงอุปกรณ์ก็อกน้ำต่างๆที่ทำมาจากโลหะ ซึ่งมักจะเกิดคราบสนิท หรือคราบสกปรก ซึ่งบางครั้งอาจจะทำความสะอาดได้ไม่หมดจด การเปลี่ยนใหม่ถือเป็นอีกทางเลือกเพราะก็อกในปัจจุบันนั้นมีราคาเพียงแค่หลักร้อยบาท


เคล็ดลับที่ 4 - เลือกใช้กระเบื้อง A-DECOR ราคาไม่แพง แต่สวยดูดี

มาถึงเคล็ดลับสุดท้ายที่เราต้องขอขายของกันแบบตรงๆ แต่การที่คุณเลือกใช้กระเบื้องยี่ห้อ A-DECOR ของเราจะช่วยให้คุณประหยัดงบประมาณไปได้ก้อนหนึ่ง เพราะกระเบื้อง A-DECOR มีราคาถูกกว่ากระเบื้องที่ขายกันอยู่ในท้องตลาดถึง 20-30% ถ้าเทียบกับกระเบื้องในเกรดเดียวกัน อีกทั้งยังได้กระเบื้องไปรีโนเวทห้องน้ำให้สวยหรูสไตล์โรงแรมกันได้อีกด้วย

{{category-snippet}}

ถ้าหากคุณไม่รู้ว่าจะเลือกใช้กระเบื้องแบบไหนดี สามารถเข้าไปเลือกดูได้ที่หน้าสินค้ากระเบื้องปูพื้น หรือติดต่อทีมงานได้ทาง LineOA เพื่อขอคำแนะนำกันแบบฟรีได้เลย

Want more information?

Please leave us a message or chat with us via Line