สีกระเบื้องปูพื้นห้องนอนสำคัญอย่างไร? ต้องเลือกแบบไหนถึงจะใช่ พร้อมไอเดียแมทซ์สีกระเบื้องให้ห้องดูมีสไตล์

April 19, 2022

ห้องนอนเปรียบเสมือนดินแดนแห่งอิสระ ที่ไม่มีกฏเกณฑ์ใด ๆ ปลดปล่อยความเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ การเลือกของตกแต่งภายในห้อง ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ สีผนัง หลอดไฟ ล้วนเป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่ช่วยสร้างพื้นที่ส่วนตัวของคุณให้สมบูรณ์มากขึ้น ที่สำคัญการเลือกเฟอร์นิเจอร์สีของผนัง ต้องเลือกแบบที่เราชอบ เพราะถ้าเป็นแบบที่คนอื่นชอบ การอยู่ในห้องนอนซึ่งเป็นเหมือนเซฟโซนของคุณอาจจะดูอึดอัด ไม่มีความสุข

แต่อีกสิ่งหนึ่งที่มักถูกมองข้ามเกือบตลอดนั้นก็คือ สีกระเบื้องปูพื้นห้องนอน ถือว่าเป็นอีกจุดที่สำคัญไม่แพ้ส่วนไหนเลย เพราะการเลือกสีกระเบื้อง ผิวสัมผัสของกระเบื้อง ช่วยให้ห้องนอนของเราพิเศษขึ้น ซึ่งเป็นเหมือนการบ่งบอกว่านี้คือสถานที่พักผ่อนของคุณเท่านั้น และการเลือกสีกระเบื้องห้องนอนยังช่วยทำให้การแต่งห้อง ดูดีมีสไตล์มากขึ้นอีกด้วย

เทคนิคการเลือกสีกระเบื้องห้องนอนต้องดูอะไรบ้าง?

โทนสีที่เราชอบ

ทุกอย่างในห้องนอนไม่ว่าจะเป็นสีกระเบื้องปูพื้นห้องนอน  สีผนังห้อง รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ของตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ จะต้องเลือกโทนสีที่คุณชอบเป็นหลัก เพราะถ้าเป็นอะไรที่คุณชอบ เลือกเอง จะทำให้คุณรู้สึกมีความสุขเมื่อก้าวเข้ามาที่ห้องนอนของตัวเอง เช่น  โทนสีอ่อน

การเลือกสีกระเบื้องพื้นห้องนอน ควรเลือกเป็นกระเบื้องสีโทนอ่อน เพราะจะช่วยให้ห้องของเราดูอบอุ่น สบายตา และง่ายต่อการเลือกตกแต่งห้องนอนได้อีกด้วย สามารถแต่งห้องได้หลายแบบหลากสไตล์ ตามที่ต้องการได้อย่างอิสระ หรือโทนสีอื่นที่เข้ากับสไตล์การตกแต่งของคุณก็สามารถตกแต่งให้ห้องนอนสวยงามขึ้นได้เช่นเดียวกัน

ความแข็งแรงทนทาน ควรเลือกกระเบื้องปูพื้นที่ทำจากวัสดุคุณภาพดี แข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน ไม่ต้องรื้อหรือเปลี่ยนใหม่บ่อย ๆ เพราะการเปลี่ยนกระเบื้องปูพื้นค่อนข้างใช้งบเยอะพอสมควร

พื้นไม่ลื่น สัมผัสสบายเท้า! ห้องนอนเป็นห้องที่เราใช้งานทุกวัน ทั้งช่วงเวลากลางวัน และเวลากลางคืน ต้องเลือกกระเบื้องปูพื้นไม่ลื่น เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น ที่สำคัญพื้นห้องต้องเดินสบายเท้า กระเบื้องที่มีผิวสัมผัสสบายเท้า เช่น กระเบื้องแกรนิตโต้ กระเบื้องลายไม้ เป็นต้น

ดูแลความสะอาดง่าย การดูแลความสะอาดถือเป็นสิ่งจำเป็นมากๆ สำคัญห้องนอน เพราะเป็นพื้นที่ที่เราใช้พักผ่อน ทำกิจกรรมส่วนตัว หากไม่รักษาความสะอาดอาจะส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว เพราะฉะนั้นควรเลือกสีกระเบื้องที่ดูแลง่าย พื้นกระเบื้องเช็ดทำความสะอาดได้สะดวก

{{category-snippet}}

สีกระเบื้องแบบนี้เหมาะกับห้องนอนแบบไหน? และจุดเด่นของสีกระเบื้องห้องนอนแต่ละแบบเป็นอย่างไร

การเลือกกระเบื้องสำหรับห้องนอนนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ยากพอสมควร เพราะมีสีกระเบื้องห้องนอนให้เลือกมากมาย แต่ละแบบก็จะเหมาะกับห้องนอนแตกต่างกันออกไป

1. กระเบื้องลายไม้

เป็นกระเบื้องปูพื้นปูผนังที่ทำขึ้นเพื่อให้มีลักษณะคล้ายกับไม้จริง ซึ่งทนต่อความชื้น ทำความสะอาดง่าย เหมาะสำหรับห้องนอนที่ต้องการความธรรมชาติ สบายตา

2. กระเบื้องปูพื้นขาวดำ

สีกระเบื้องห้องนอนพื้นขาวดำ เป็นสีที่เหมาะสำหรับห้องแนวมินิมอล เรียบ ๆ ต้องการความผ่อนคลาย นอนหลับง่าย เพราะสีดำเป็นโทนสีที่ช่วยให้หลับลึก หลับสบายมากขึ้น

3. กระเบื้องแกรนิตโต้

เป็นกระเบื้องปูพื้นห้องนอนที่มีจุดเด่น คือ ความแข็งแรง รองรับน้ำหนักได้มาก และทนทานต่อการเกิดรอยขีดข่วน เป็นกระเบื้องที่เหมาะสำหรับเด็กหรือวัยรุ่น ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ชอบทำกิจกรรในห้องนอนเป็นส่วนมาก

4.กระเบื้องแผ่นใหญ่

เป็นกระเบื้องที่มีขนาดใหญ่กว่ากระเบื้องทั่วไป ซึ่งทำความสะอาดง่าย มีแบคทีเรียสะสมตามช่องยาแนวน้อย เพราะขนาดที่ใหญ่ทำให้ช่องว่างระหว่างกระเบื้องน้อยลง

5. กระเบื้องยาง หรือกระเบื้องยางไวนิล

เป็นกระเบื้องที่มีคุณสมบัติกันน้ำกันไฟ ทนต่อแรงกดทับ และมีความยืดหยุ่นสูงไม่แตกหักง่าย เหมาะกับห้องนอนเด็กหรือวัยรุ่น

6. กระเบื้องลายหินอ่อน

กระเบื้องปูพื้นปูผนังที่ผลิตขึ้นเพื่อทดแทนหินอ่อนในธรรมชาติ ซึ่งสามารถดูรักษาได้ง่าย และมีลวดลายที่สวยงาม มองดูสบายตา เหมาะสำหรับห้องนอนผู้ใหญ่ที่ต้องการสัมผัสสบายเท้า

สีกระเบื้องห้องนอนควรเป็นสีอะไรดี?

สำหรับสีกระเบื้องห้องนอน  ควรเลือกใช้โทนสีอ่อน โดยโทนสีกระเบื้องห้องนอนที่นิมยม เช่น น้ำตาลอ่อน  ฟ้าอ่อน ชมพูอ่อน เขียวอ่อน สีเทา สีขาว หรือสีกระเบื้องปูพื้นห้องนอนลายไม้ จะช่วยให้ห้องนอนมีความรู้สึกอบอุ่น

หากเลือกสีกระเบื้องห้องนอน ตามสีที่เราชอบก็ไม่ควรเป็นสีฉูดฉาด มีลวดลายมากเกินไป เพราะจะทำให้ลายตา รู้สึกไม่สบาย ส่งผลต่อการพักผ่อน

จุดเด่นของสี กระเบื้อง ห้องนอนแต่ละแบบ

  • ห้องนอนโทนสีฟ้า

จุดเด่นของห้องนอนโทนสีฟ้า เมื่อใช้กระเบื้องปูพื้นห้องนอนสีฟ้า จะทำให้ห้องนอนดูเย็นสบายมากขึ้น ช่วยให้ห้องดูมีสีสันสดใส  ช่วยผ่อนคลาย กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์และอิสระ และยังถูกเลือกให้เป็นโทน “ สีที่ปลอดภัย ” ที่สุด

  • ห้องนอนโทนสีเขียว

จุดเด่นห้องนอนสีเขียว เมื่อใช้กระเบื้องปูพื้นห้องนอนสีเขียว จะทำให้ห้องนอนดูสบายตา สดชื่น รู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ช่วยลดความเหน็ดเหนื่อย คลายความตึงเครียด

  • ห้องนอนโทนสีเทา

จุดเด่นห้องนอนสีเทา เมื่อใช้กระเบื้องปูพื้นห้องนอนสีเทา จะทำให้ห้องนอนดูโปร่ง ห้องดูอบอุ่นมากขึ้น และยังช่วยให้หลับลึกขึ้นด้วย

  • ห้องนอนโทนสีขาว

จุดเด่นของห้องนอนโทนสีขาว เมื่อใช้กระเบื้องปูพื้นห้องนอนสีขาว จะทำให้ห้องนอนดูสว่าง โปร่ง ช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น ไม่อึดอัด เข้ากับการตกแต่งได้หลากหลายสไตล์

  • ห้องนอนโทนสีไม้

จุดเด่นของห้องนอนโทนสีไม้ ให้ความรู้สึกอบอุ่น สบายตา โทนไม้สีอ่อนจะเข้ากับห้องนอนสไตล์มินิมอล ซึ่งในปัจจุบันมีทางเลือกในการปูกระเบื้องลายไม้หลากหลาย ไม่จำเป็นต้องใช้ไม้จริงเสมอไป ไม่ต้องกังวลเรื่องความชื้น

ไอเดียแมทช์สีกระเบื้องปูพื้นห้องนอนที่แนะนำ

ห้องนอนโทนสีขาวกับสีดำ

จับคู่กระเบื้องปูพื้นสีขาวกับห้องนอนโทนสีดำ ใช้เป็นกระเบื้องพื้นเรียบสีขาว ตัดกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ๆ และผนังห้องสีดำ จะช่วยทำให้ห้องนอนดูไม่มืดจนเกินไป ให้ความรู้สึกดูเท่ห์ เรียบหรู

ห้องนอนโทนสีไม้กับสีดำ

จับคู่กระเบื้องปูพื้นสีไม้กับห้องนอนโทนสีดำ ใช้เป็นกระเบื้องลายไม้แนวยาวที่จะช่วยให้ความรู้สึกเหมือนนำแผ่นไม้ๆจริง มาปูพื้นห้องนอน เข้ากับเฟอร์นิเจอร์สีไม้ สีขาว และตัดด้วยสีดำ จะทำให้ห้องนอนดูมีความเรียบหรู อบอุ่นดูเป็นผู้ใหญ่

ห้องนอนโทนสีดำกับสีเหลือง

จับคู่กระเบื้องปูพื้นสีดำกับห้องนอนโทนสีดำ-เหลือง โดยสีดำนั้นเป็นพื้นกระเบื้องแกรนิตโต้สีดำคุมโทนกับเฟอร์นิเจอร์ และเพิ่มความสนุกสนานให้กับนอนมีสีสันด้วยสีเหลือง ช่วยให้ดูไม่มืดเกินไป มีความขี้เล่นแอบซ่อนอยู่นิดๆ แต่ก็คุมโทนด้วยสีดำที่ดูลึกลับน่าค้นหา ทำให้ห้องนอนดูน่าสนใจ ไม่น่าเบื่อ

ห้องนอนโทนสีฟ้ากับสีไม้

จับคู่กระเบื้องปูพื้นห้องนอนสีไม้ลายเป็นแนวยาว ปูเป็นพื้นกระเบื้องกับห้องนอนที่คุมโทนสีฟ้า โดยกระเบื้องสีไม้แนวยาวจะให้ความรู้สึกเหมือนใช้ไม้จริงๆ ตัดกับเฟอร์นิเจอร์โทนสีเทาหรือดำ และผนังห้องนอนสีฟ้า ช่วยให้ห้องดูมีความสบายตา เย็นสบาย

ทำไมต้องเลือกกระเบื้องปูพื้นห้องนอนของ Adecor?

A-decor เป็นศูนย์รวมกระเบื้องคุณภาพ สีกระเบื้องปูพื้นห้องนอนลายสวย ๆ มากมาย ผลิตด้วยมาตรฐานจากโรงงานที่เชื่อถือได้ รับประกันคุณภาพสินค้าทุกชิ้น มีปัญหาเคลมได้ทั้งล็อต

พร้อมบริการ Customize กระเบื้อง สั่งตัด Pattern หรือนำเข้าจากต่างประเทศโดยเฉพาะ  มีให้เลือกทุกความต้องการ พร้อมการบริการแบบ One stop service ไม่ว่าจะเป็น แหล่งรวมกระเบื้อง ให้คำปรึกษา และติดต่อช่างติดตั้ง ที่เดียวครบ จบเรื่องงานกระเบื้อง

สนใจดูผลิตภัณฑ์กระเบื้องอื่นๆ ของ Adecor ทำอย่างไร?

นึกถึงกระเบื้อง นึกถึง A-decor https://www.adecor.co.th/

สายด่วน :062-462-4691

Line:  @Adecor

Want more information?

Please leave us a message or chat with us via Line

<script type="application/ld+json">

{

  "@context": "https://schema.org",

  "@type": "Corporation",

  "name": "A-decor",

  "url": "https://www.adecor.co.th/",

  "logo": "https://assets-global.website-files.com/613d93508ac2f649e2db9d97/613d9d2f1263b7733fc005e5_adecor.svg",

  "contactPoint": [{

    "@type": "ContactPoint",

    "telephone": "083-580-8083",

    "contactType": "customer service",

    "areaServed": "TH",

    "availableLanguage": "Thai"

  },{

    "@type": "ContactPoint",

    "telephone": "095-556-5450",

    "contactType": "customer service",

    "areaServed": "TH",

    "availableLanguage": "Thai"

  }],

  "sameAs": "https://www.adecor.co.th/"

}

</script>