ไอเดียกระเบื้องห้องน้ำโทนขาวดำ เลือกแบบไหนให้โดนใจคุณ

April 27, 2022

ในช่วงนี้หลาย ๆ คนคงจะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับบ้าน แต่ถ้าอยู่บ้านอย่างเดียวไม่ค่อยได้ทำอะไรสักเท่าไหร่ก็อาจจะเบื่อได้เหมือนกัน เพราะอย่างนั้นแต่ละคนก็เลยต้องหากิจกรรมอะไรทำระหว่างอยู่ที่บ้าน บางคนก็จะชอบปลูกต้นไม้รอบ ๆ บ้านเพิ่มความร่มรื่น บางคนก็เลือกที่จะตกแต่งบ้านให้มีมุมโปรดมุมนึงของตัวเอง หรือบางคนอาจจะรีโนเวทห้องสักห้องหนึ่งในบ้านของตัวเองให้ดูน่าอยู่ น่าใช้งานมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือจะห้องน้ำ ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกนั้น

ห้องน้ำโทนสีขาวดำ เทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยม

ปัจจุบันการแต่งห้องน้ำโดยการเลือกใช้โทนสีขาวดำกำลังเป็นที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะการเลือกใช้โทนสีขาวดำ จะทำให้ห้องน้ำได้บรรยากาศที่บ่งบอกถึงความเรียบง่าย แต่หรูหรา ดูคลาสสิกแต่ทันสมัย ทำให้ห้องน้ำของคุณดูมีเสน่ห์ชวนให้น่ามองมากขึ้น

นอกจากนี้ การเลือกใช้กระเบื้องห้องน้ำโทนขาวดำยังสามารถเลือกสีสุขภัณฑ์ที่ให้เข้ากับโทนของห้องน้ำได้ง่ายอีกด้วย

แนะนำทริคการแต่งห้องน้ำโทนขาวดำ

ถึงการเลือกกระเบื้องห้องน้ำโทนขาวดำจะทำให้ห้องน้ำของคุณดูสวยขึ้น หรูหราขึ้นก็จริง แต่การจะออกแบบก็ต้องมีทริคเพื่อให้การแต่งออกมาดูสวยงาม เพราะถ้าแต่งไม่ดีห้องน้ำของคุณอาจจะดูแคบขึ้นมาได้ โดยจะแบ่งทริคเป็น 3 ทริค

- ถ้าหากห้องน้ำของคุณมีการตกแต่งผนังโดยเลือกใช้สีดำไปแล้ว และนอกจากนั้นในส่วนของตัวสุขภัณฑ์ต่าง ๆ ของคุณก็เป็นสีโทนเข้มด้วยเช่นกัน ขอแนะนำว่าในส่วนของพื้นห้องน้ำให้เลือกใช้กระเบื้องปูพื้นสีขาว เพราะการตัดด้วยกระเบื้องสีขาวจะทำให้ห้องน้ำของคุณดูสว่างขึ้น ถ้าใช้สีดำล้วนจะทำให้ห้องดูแคบ และอึดอัดจนเกินไป

- การที่จะทำให้ห้องน้ำของคุณนั้นดูกว้างขึ้น ยังมีอีกหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยได้นั่นก็คือ การเลือกติดกระจกเงาบานใหญ่ หรือกระจกเงาแบบเต็มผนัง

- การจัดไฟก็เป็นอีกวิธีที่จะสามารถทำให้ห้องน้ำของคุณดูกว้างขึ้นมาได้ โดยอาาจะจัดเว้นช่องระหว่างเพดาน และติดไฟซ่อนไว้ จะทำให้ห้องน้ำของคุณดูมีดีไซน์มากขึ้นอีกด้วย

เลือกวัสดุแต่งห้องน้ำอย่างไรดี?

การเลือกวัสดุที่จะนำมาแต่งห้องน้ำ นอกจากการเลือกกระเบื้องห้องน้ำโทนขาวดำที่นำมาตกตแ่งให้ดูสวยงามแล้ว การคำนึงถงึความปลอดภัยก็เป็นอีกหนึงเรื่องที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะกระเบื้องปูพื้นภายในห้องน้ำควรจะต้องมีประสิทธิภาพทนทานต่อความชื้น ถ้าเลือกกระเบื้องไม่ดีอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ โดยพื้นในห้องน้ำจะแบ่งเป็น 2 บริเวณ ดังนี้

กระเบื้องปูพื้น

- พื้นบริเวณเปียก จะใช้เป็นลักษณะของพื้นคอนกรีตที่ผสมเข้ากับสารกันซึม เพื่อให้คอนกรีตที่หล่อพื้นบริเวณนั้นแน่นขึ้น โดยนอกจากช่วยกันซึมของน้ำได้แล้ว ยังสามารถช่วยป้องกันการแตกร้าวของคอนกรีตได้ด้วย

- พื้นบริเวณแห้ง สามารถที่จะเลือกใช้งานเป็นแผ่นผื้นอย่าง แผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ หรือ แผ่นไม้อัดซีเมนต์ก็ได้ เพราะเป็นบริเวณที่พื้นที่ตรงนั้นจะไม่มีน้ำขังเกิดขึ้น

นอกจากนี้ทั้ง 2 บริเวณควรจะเลือกกระเบื้องปูพื้นไม่ลื่นที่มีค่า r กันลื่นที่เหมาะสม เพื่อที่จะไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ โดยค่า r ที่เหมาะสม จะอยู่ที่ r10

กระเบื้องปูผนัง

โดยปกติแล้ว ผนังห้องน้ำส่วนใหญ่จะนิยมใช้ กระเบื้องโมเสก กระเบื้องเซรามิค เนื่องจากเป็นกระเบื้องที่มีผิวสัมผัสเรียบ และเคลือบสารเอาไว้ทำให้ทำความสะอาดง่าย ทั้งนี้กระเบื้องปูผนังไม่ควรจะเลือกกระเบื้องที่มีพื้นผิวหยาบ เพราะกระเบื้องประเภทนี้จะค่อนข้างยากต่อการทำความสะอาด เมื่อใช้ไปในนาน ๆ อาจทำให้เกิดคราบสกปรก เชื้อราได้

แนะนำกระเบื้องห้องน้ำขาวดำ ผนัง ของตกแต่ง และอื่นๆ

เมื่อได้รู้ทริคการเลือกกระเบื้องห้องน้ำขาวดำไปแล้ว ต่อมาเราจะมาแนะนำการนำไปใช้ของทั้งกระเบื้อง และของตกแต่งภายในห้องน้ำ

- หากห้องน้ำของคุณมีขนาดที่ไม่ได้ใหญ่มากอยู่แล้ว การเลือกใช้สีกระเบื้องควรจะเน้นไปทางโทนสีขาว โดยอาจมีกระเบื้องสีดำมาแทรได้เล็กน้อย เพื่อไม่ให้ห้องน้ำดูแคบเกินไป

- ถ้าคุณจะต้องการตกแต่งห้องน้ำโดยจะเน้นไปที่สีดำ ควรเลือกของตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ สีขาวมาวางไว้เพื่อตัดสีให้ห้องดูไม่ทึบเกินไป เช่น แจกัน ที่กดสบู่ล้างมือ เป็นต้น

ไอเดียแบบห้องน้ำขาวดำที่น่าสนใจ

หากใครที่ยังนึกไอเดียไม่ออกว่าจะเลือกกระเบื้องห้องน้ำโทนขาวดำแบบไหนให้เหมาะกับห้องน้ำ เรามีไอเดียมาแชร์ให้คุณ เพื่อที่จะช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

- เลือกใช้กระเบื้องสีดำพื้นผิวแบบมันเงาปูทั้งพื้น และผนังของห้องน้ำ โดยเลือกใช้ยาแนวสีขาวเพื่อขับให้สีของกระเบื้องโดดเด่นมากขึ้น และเลือกใช้สีสุขภัณฑ์ต่าง ๆ เป็นสีขาว

- เลือกใช้กระเบื้องลายหินอ่อนสีขาวดำลวดลายเกลียวคลื่น  มาเป็นกระเบื้องสีหลักในการแต่ง และเลือกใช้กระเบื้องสีดำเป็นกระเบื้องรองมาใช้ปูบริเวณอ่างล้างหน้าเล็กน้อย ในส่วนของสีสุขภัณฑ์ให้ใช้สีขาว เพื่อตัดกับลวดลายของกระเบื้องลายหินอ่อน

- เลือกปูพื้นกระเบื้องเป็นสีขาวดำสลับกัน และเลือกปูผนังห้องน้ำโดยใช้สีดำ เพิ่มความคลาสสิกจากการเลือกใช้สุขภัณฑ์ที่มีลายสีขาวดำ จะทำให้ห้องน้ำของคุณสวย คลาสสิกไปอีกแบบ

ทำไมต้องเลือกกระเบื้องห้องน้ำของ Adecor?

ใครที่กำลังมีแผนที่จะทำห้องน้ำโดยใช้กระเบื้องห้องน้ำโทนขาวดำ อย่าลืมมาเลือกใช้กระเบื้องของ Adecor เพราะเราเป็นศูนย์รวมกระเบื้องมากมาย ที่ได้มาตรฐาน มีกระเบื้องให้เลือกมากมายหลากหลายแบบ หากใครสนใจสามารถสอบถามได้ เราพร้อมที่จะให้คำปรึกษาอย่างเต็มที่

สนใจดูผลิตภัณฑ์กระเบื้องอื่นๆ ของ Adecor ทำอย่างไร?

Adecor เรามีผลิตภัณฑ์กระเบื้องอื่น ๆ ให้คุณได้เลือกอีกมากมายหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น กระเบื้องปูพื้นขาวดำ กระเบื้องปูพื้นสีเรียบ และกระเบื้องอีกหลากหลายประเภท ท่านสามารถรับชม และเลือกซื้อสินค้าได้ทาง https://www.adecor.co.th/  ตลอดเวลา

เราพร้อมบริการแบบ One stop service ศูนย์รวมกระเบื้องทุกแบบ ทุกลาย พร้อม ให้คำปรึกษา และติดต่อช่างติดตั้ง ที่เดียวครบ จบเรื่องงานกระเบื้อง

Want more information?

Please leave us a message or chat with us via Line