จัดห้องนอนคู่รักให้ถูกหลัก เสริมความรักให้คงทน

April 27, 2022

ห้องนอนเป็นห้องหนึ่งที่มีความสำคัญกับหลาย ๆ คนมากที่สุด เพราะห้องนอนเป็นห้องที่เราเอาไว้ใช้พักผ่อนหลังจากที่ต้องผ่านอะไรมาทั้งวัน เพราะอย่างนั้นการได้นอนหลับพักผ่อนถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุดที่จะทิ้งความเหนื่อยล้าจากวันนั้นทั้งวันไปได้

การที่จะแต่งห้องนอนให้มีบรรยากาศที่เหมาะต่อการพักผ่อนจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก แต่การแต่งที่นอนก็มีหลากหลายแบบ หลากหลายสไตล์แตกต่างกันไป แล้วแต่ว่าใครจะชอบแบบไหน แต่วันนี้ เราจะขอมาพูดถึงการจัดห้องนอนคู่รัก ว่าต้องจัดแบบไหนที่จะทั้งถูกหลักฮวงจุ้ย และยังได้ความสวยงาม บรรยากาศที่เหมาะสมอีกด้วย

ความสำคัญของการจัดห้องนอนของคู่รัก

การจัดห้องนอนให้ดูสวยงาม สามารถสร้างบรรยากาศให้เรารู้สึกอย่างพักผ่อน หรืออยากนอนหลับได้มากขึ้น เพราะถ้าห้องนอนมีบรรยากาศที่มีความผ่อนคลาย ก็จจะสามารถทำให้การที่เราเข้าไปในห้องนอนมีอารมณ์ผ่อนคลาย สมองรู้สึกได้พักผ่อน และทำให้นอนหลับได้เต็มที่มากขึ้น

นอกจากการสร้างบรรยากาศให้มีความรู้สึกให้อยากพักผ่อนมากขึ้นแล้ว รู้หรือไม่ว่าการจัดห้องนอนยังช่วยเสริมฮวงจุ้ยในหลาย ๆ เรื่องได้ด้วย และหนึ่งในนั้นก็คือ การจัดห้องนอนของคู่รัก ซึ่งถ้าเรารู้ฮวงจุ้ยการจัดวางตำแหน่ง หรือการเลือกใช้ของตกแต่งห้องต่าง ๆ อย่างถูกหลัก ก็จะสามารถทำให้ชีวิตรักของของเราดูดีขึ้นได้นั่นเอง เพราะอย่างนั้นการดูฮวงจุ้ยให้ดีก่อนจะจัดห้องห้องนอนคู่รักก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญเรื่องนึง

จัดห้องนอนคู่รักตามฮวงจุ้ยดีอย่างไร?

ตามหลักของฮวงจุ้ยแล้ว การตกแต่งห้องนอนให้ดูสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อยอยู่เสมอ จะส่งผลกับเรื่องดวงชะตาในด้านต่าง ๆ อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นด้านการงาน ด้านการเงิน รวมไปถึงในเรื่องความรักก็เช่นกัน

การจัดห้องนอนคู่รักนอกจากจะทำให้มีบรรยากาศที่ผ่อนคลาย เพิ่มความรู้สึกให้มีการนอนที่ดีขึ้นแล้ว การจัดห้องนอนตามฮวงจุ้ยยังสามารถส่งเสริมเรื่องความสัมพนธ์ระหว่างชีวิตคู่รักของคุณให้ยืนยาวขึ้นได้อีกด้วย หากเราจัดห้องนอนได้ไม่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยอาจจะส่งผลให้เกิดปัญหาด้สนความรักได้ เพราะอย่างนั้นการที่เรารู้หลักการจัดห้องนอน ว่าต้องจัดอย่างไร จัดแบบไหน จะสามารถทำให้ชีวิตคู่รักของคุณยืนยาวได้

เคล็ดลับการจัดวางของในห้องนอน

การจัดห้องนอนให้ดีสามารถทำให้เพิ่มบรรยากาศในการพักผ่อนให้ดีขึ้นได้ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มฮวงจุ้ยให้ห้องนอนของคุณนั้นถูกหลักมากขึ้น ทำให้มีชีวิตรักที่ราบรื่น โดยเคล็ดลับของการจัดวางของในห้องนอนคู่รักจะต้องคำนึงถึงเรื่องต่าง ๆ เช่น การจัดวางตำแหน่งของเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ภายในห้องนอน หรือจะเป็นเรื่องการเลือกของให้เหมาะสม เช่น ของตกแต่งเล็ก ๆ น้อย รวมไปถึงการเลือกกระเบื้องปูพื้นก็มีส่วนในการแต่งห้องเหมือนกัน

แนะนำการเลือกและจัดวางของแต่ละอย่าง

อย่างที่ได้กล่าวไปว่าการที่จะทำให้ห้องนอนคู่รักมีฮวงจุ้ยที่ดีต้องคำนึงถึงเรื่องการจัดวาง รวมไปถึงการเลือกซื้อของตกแต่งต่าง ๆ เพราะอย่างนั้นเราจะมาแชร์สิ่งที่ควรรู้ที่จะทำให้ห้องนอนมีฮวงจุ้ยที่ดีขึ้น มีปัจจัยดังนี้

เลือกเตียงนอนคือสิ่งสำคัญ

แน่นอนว่าเตียงนอนเป็นเฟอร์นิเจอร์หลัก ๆ ของห้องนอน และนอกจากนี้การเลือกซื้อเตียงนอนยังต้องคำนึงถึงหลักฮวงจุ้ยให้ดีอีกด้วย เพราะการเลือกซื้อเตียงนอนที่ดีย่อมส่งผลในการนอนหลับที่ดีอยู่แล้วในเรื่องของสุขถาพ สรีระร่างกายในการนอน แต่ถ้าพูดถึงในหลักของฮวงจุ้ยแล้ว การเลือกเตียงนอนที่ดีจะเปรียบได้ว่า ชีวิตรักของเราจะยืนยาว ขาเตียงจะไม่มีวันหักแน่นอน

และสำหรับการจัดวางตำแหน่งของเตียงนอน ควรจะวางเตียงนอนให้หัวเตียงชิดกับขอบผนังห้องนอน โดยเฉพาะกับคู่รัก ควรจัดวางเตียงนอนในห้องนอน ให้มีระยะห่างด้านข้างเตียงเท่ากัน เดินไปมาได้อย่างสะดวก และไม่ควรวางเตียงนอนให้ด้านข้างด้านใดด้านหนึ่งติดผนังเด็ดขาด เพราะตามหลักของฮวงจุ้ยแล้ว การวางเตียงนอนให้ด้านข้างด้านใดด้านหนึ่งติดผนังอาจจะส่งผลให้ชีวิตคู่เกิดความบาดหมาง ความรักระหองระแหง ซึ่งในด้านความเป็นจริงแล้ว การที่จัดวางตำแหน่งเตียงแบบนี้จะทำให้คนที่นอนอยู่ฝั่งที่ติดผนังลุกออกยาก และอาจรบกวนคนที่นอนอยู่อีกฝั่งได้เวลาที่กำลังนอน ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการทะเลาะกันขึ้นมาได้

เลือกใช้สีโทนอ่อนละมุน

การเลือกสีมีผลต่อการนอนหลับ หากเราเลือกสีที่ถูกต้องก็จะส่งผลให้การนอนหลับของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น หลับง่าย หลับได้เต็มอิ่ม และจะส่งผลให้ตอนตื่นนอนคุณจจะรู้สึกสดใส ยิ้มแย้ม ซึ่งก็จะส่งผลให้ชีวิตรักของคุณที่จะมีความสุขมากขึ้นด้วย

เพราะอย่างนั้นควรจะเลือกทาสีห้องนอนที่จะช่วยให้หลับสบาย และยังถูกหลักของฮวงจุ้ย โดยสีที่เหมาะสมจะเป็นสีโทนอ่อน ดูแล้วนวลตา หรือใครจะเลือกใช้กระเบื้องปูพื้นสีเรียบ หรือกระเบื้องลายไม้มาปูก็ได้เหมือนกัน นอกจากนี้ยังรวมไปถึงสีของผ้าปูที่นอน หมอน ผ้าห่ม ก็มีส่วนด้วยเหมือนกัน และควรหลีกเลี่ยงการใชสีโทนเข้ม ๆ ทึบ ๆ เพราะอาจจะทำให้ชีวิตรักดูห่อเหี่ยว ไม่สดชื่น และอาจจะทำให้ต้องเลิกรากันได้

ผ้าม่านช่วยสร้างบรรยากาศ

ในหลักความเชื่อของฮวงจุ้ยแล้ว ผ้าม่านจะเป็นตัวที่ช่วยกรองพลังหยางจากดวงอาทิตย์ไม่ให้ส่องเข้ามาในห้องนอนคู่รักมากเกินไป ผ้าม่านจะช่วยปรับสมดุลในเรื่องของแสงภายในห้องนอนให้มีอัตราส่วนพลังหยินที่เป็นพลังแห่งความสงบ และพลังหยางที่เป็นพลังแห่งความเคลื่อนไหว ให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีต่อชีวิตคู่รัก และยังช่วยเสริมโชคด้านความรักให้มีรักที่ราบรื่น และมีความรักที่ยืนยาว

ข้อห้ามของการเลือกผ้าม่านภายในห้องนอนของคู่รักคือ ไม่ควรเลือกใช้มู่ลี่เพื่อบังแสงในห้องนอน เพราะมู่ลี่เป็นม่านที่มีความแข็งกระด้าง ไม่มีความนุ่มนวล หรือพริ้วไหวเหมือนกับผ้าม่าน ทำให้มีความเชื่อว่าคู่รักคู่ไหนที่ใช้มู่ลี่ในห้องนอนอาจจะทำให้เกิดปากเสียงกันบ่อย ๆ ได้

เลี่ยงการใช้เฟอร์นิเจอร์เหลี่ยมมุม

แน่นอนว่าภายในห้องนอนของทุก ๆ คนคงจะมีเฟอร์นิเจอร์เป็นของตกแต่งกันอยู่แล้ว แต่สำหรับห้องนอนของคู่รักการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ควรจะเลือกให้ดี และถูกตามหลักของฮวงจุ้ย โดยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์อย่างเช่น โต๊ะ เก้าอี้ ควรจะเลือกที่มีขอบเหลี่ยม หรือที่เป็นมุมน้อยที่สุด เพราะจะสามารถลดการเกิดอุบัติเหตุในห้องนอนได้

แต่ในทางของหลักฮวงจุ้ย การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีความเป็นเหลี่ยมมีความเชื่อว่า ขอบเหลี่ยมคมนั้นอาจจะส่งผลให้ความรักของคู่นั้น ๆ เกิดการทะเลาะวิวาทขึ้นมาได้ หรืออาจมีการพูดจาเสียดแทงกันและกัน และจะสร้างความขุ่นข้องหมองใจต่อกันในที่สุด  

เลี่ยงการใช้โทรทัศน์

เชื่อว่าในห้องนอนของใครหลาย ๆ คนน่าจะมีโทรทัศน์ตั้งไว้อยู่ เพื่อที่จะหาอะไรดูผ่อนคลายก่อนนอน แต่รู้ไหมว่าการมีโทรทัศน์ไว้ในห้องนอนของคู่รักนั้น ตามหลักของฮวงจุ้ยเชื่อว่า โทรทัศน์จะสร้างความยุ่งยาก และจะดึงดูดความสนใจ หรือความสัมพนธ์ของคู่รักนั้น ๆ ให้ดูห่างเหินขึ้น เพราะการมีโทรทัศน์เปรียบเหมือนการมีบุคคลที่สามเข้ามาแทรกแซงระหว่างความสัมพันธ์ของคู่รักนั่นเอง

จัดดอกไม้ในห้องนอน

แน่นอนว่าดอกไม้เป็นตัวแทนของความสวยงาม และเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อความหมายถึงชีวิต เพราะอย่างนั้นการที่จะทำให้ชีวิตรักของใครสักครู่หนึ่ง อยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข แลละความโรแมนติก การเลือกใช้ดอกไม้มาแต่งในห้องนอนถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะดอกไม้จะช่วยสร้างบรรยากาศที่สวยงามให้กับห้องนอนของคุณได้ และยังทำให้ห้องนอนดูมีชีวิตชีวอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย

การเลือกใช้กระจกทรงต่าง ๆ

การมีกระจกเป็นเรื่องที่ดีที่จะช่วยให้เราได้ตรวจสอบบุคลิกภาพของตัวเองก่อนจะออกจากห้องไปเจอผู้คนมากมาย แต่ในทางกลับกัน ตามหลักความเชื่อแล้ว กระจกก็มีข้อเสียคือ กระจกจะสะท้อนสิ่งที่ไม่ดีเข้าหาตัว

ดังนั้นการจะแต่งห้องนอนของคู่รักควรหลีกเลี่ยงการติดกระจกไว้ที่ปลายเตียง เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้สิ่งที่ไม่ดีสะท้อนเข้าหาคู่ของคุณ โดยการเลือกกระจกก็มีความหมายซ่อนไว้อยู่ ขึ้นอยู่กับรูปแบบของกระจกนั้น

- กระจกทรงกลม จะช่วยเชื่อมต่อความรู้สึกที่ดีได้ โดยตามหลักจิตวิทยาแล้ว ทรงกลมนั้นจะหมายถึง ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และในส่วนของฮวงจุ้ยการเลือกใช้กระจกทรงกลมนั้นดีกว่าการที่จะเลือกใช้กระจกทรงเหลี่ยมอีกด้วย

- กระจกแบบไร้ขอบ ซึ่งกระจกประเภทนี้จะช่วยเชื่อมพื้นต่อระหว่างพื้นที่ และด้วยคุณสมบัติที่ไร้ขอบกระจก ยังจะทำให้ดูทำให้กลมกลืน และลดความสะดุดตาอีกด้วย

ตำแหน่งในการนอนของคู่รักตามฮวงจุ้ย

ตามหลักความเชื่อและประเพณีการแต่งงานของคนไทยแล้ว มีความเชื่อว่า ผู้หญิงต้องนอนทางฝั่งซ้าย และผู้ชายควรนอนฝั่งขวา ความเชื่อนี้มีมาตั้งแต่โบราณโดยมีการสันนิษฐานมาว่า สมัยก่อนผู้ชายจะห้อยดาบไว้ทางสะโพกฝั่งซ้าย เมื่อมีเหตุจำเป็นจะต้องใช้มือขวาชักดาบออกมาโดยเร็ว หากกระดุมเสื้อของผู้ชายอยู่ทางขวาจะทำให้ชักดาบได้สะดวกและไม่ติดขัด ในส่วนของผู้หญิงกระดุมจะอยู่ทางด้านซ้าย เพราะเมื่อก่อนผู้หญิงต้องเลี้ยงลูกไปด้วย และทำงานบ้านไปด้วย โดยแม่จะอุ้มลูกด้วยมือซ้ายเพื่อที่มือขวาจะได้หยิบจับอะไรได้อย่างถนัด รวมถึงใช้แกะกระดุมหรือติดกระดุมเสื้อเวลาให้นมลูกด้วย

อีกหนึ่งเหตุผลตามหลักความเป็นจริงก็คือ ส่วนใหญ่การจัดตำแหน่งของห้องนอน ฝั่งขวาของเตียงนอนมักจะจัดให้อยู่ใกล้ประตูมากที่สุด เพราะหากมีเหตุหรืออันตรายอะไรเกิดขึ้น ผู้ชายจะสามารถปกป้อง และคุ้มครองภรรยาของตนได้ทันท่วงทีนั่นเอง รวมไปถึงการนอนฝั่งขวามือก็จะทำให้สามีนอนกอดภรรยาได้ถนัดมากขึ้นด้วย

ข้อควรทำและข้อควรระวังในการจัดห้องนอนคู่รัก

ตามหลักของฮวงจุ้ยแล้วการจัดห้องนอนมีเรื่องที่ทั้งควรทำและไม่ควรทำอยู่ เพื่อความรักที่ยั่งยืนของคู่รักคู่นั้น ๆ โดยมีแต่ละเรื่องดังนี้

วางเตียงห่างประตูห้อง

รู้ไหมว่าตำแหน่งวางเตียงที่ดีควรวางเตียงให้เป็นแนวทแยงมุมกับประตูห้อง ไม่ควรวางเป็นแนวเดียวกัน แต่เราก็ต้องยังสามารถมองเห็นประตูอยู่ได้เหมือนกัน ที่ทำแบบนี้เนื่องจากตำแหน่งของประตูจะส่งผ่านพลังที่มากเกินไปสู่เตียงนอน หรือตามหลักวิทยาศาสตร์ เตียงที่อยู่ใกล้ประตูจะทำให้ผู้นอนรู้สึกกังวล นอนหลับไม่สนิท และแน่นอนว่านั่นคงจะส่งผลต่อเรื่องอื่นๆ อย่างเซ็กส์และปัญหาสุขภาพที่จะตามมาภายหลัง

ห้ามหันหัวเตียงไปทางประตู

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว การที่เราหันหัวเตียงไปที่ประตูนั้น จะส่งผลกับด้านความรัก อาชีพ การงาน โชคลาภ และสุขภาพจิต เนื่องจากการที่หัวเตียงอยู่ทางประตู ซึ่งเป็นทิศที่อัปโชค เมื่อมีลมพัดผ่านมา อาจจะทำเกิดอาการปวดศรีษะ รู้สึกไม่ปลอดภัย กระสับกระส่าย และนอนไม่หลับ และยังอาจะจส่งผลต่อเซ็กส์ และความรักที่ไม่มีความสุขด้วย

ทำไมต้องเลือกกระเบื้องปูพื้นห้องนอนของ Adecor?

ใครที่กำลังมีแผนที่จะสร้างห้องนอนสำหรับนอนกับคนรู้ใจของคุณและกำลังมองหากระเบื้องปูพื้นสวย ๆ อย่าลืมมาเลือกใช้กระเบื้องของ Adecor เพราะเราเป็นศูนย์รวมกระเบื้องมากมาย ที่ได้มาตรฐาน มีกระเบื้องให้เลือกมากมายหลากหลายแบบ หากใครสนใจสามารถสอบถามได้ เราพร้อมที่จะให้คำปรึกษาอย่างเต็มที่

สนใจดูผลิตภัณฑ์กระเบื้องอื่นๆ ของ Adecor ทำอย่างไร?

Adecor เรามีผลิตภัณฑ์กระเบื้องอื่น ๆ ให้คุณได้เลือกอีกมากมายหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น กระเบื้องลายไม้ กระเบื้องปูพื้นสีเรียบ และกระเบื้องอีกหลากหลายประเภท ท่านสามารถรับชม และเลือกซื้อสินค้าได้ทาง https://www.adecor.co.th/  ตลอดเวลา

เราพร้อมบริการแบบ One stop service ศูนย์รวมกระเบื้องทุกแบบ ทุกลาย พร้อม ให้คำปรึกษา และติดต่อช่างติดตั้ง ที่เดียวครบ จบเรื่องงานกระเบื้อง

Want more information?

Please leave us a message or chat with us via Line