แต่งบ้านสไตล์คาเฟ่ได้ง่าย ๆ เพียงไอเทมไม่กี่ชิ้นก็ได้บรรยากาศร้านคาเฟ่แบบจัดเต็ม

April 29, 2022

ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาหลายคนใช้ชีวิตประจำวันในบ้านกันเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะ Work From Home เรียนออนไลน์  ออกกำลังกาย จึงเกิดเป็นกระแสนำต้นไม้มาตกแต่งบ้าน เป็นการเพิ่มสีสัน ให้บ้านดูไม่น่าเบื่อ และอีกหนึ่งสไตล์การแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมมากเช่นกัน นั่นคือ การแต่งบ้านสไตล์คาเฟ่ เสมือนมีบาริสต้าส่วนตัว ดริปกาแฟรสเลิศให้ดื่มด่ำยามเช้าก่อนเริ่มกิจวัตรประจำวัน การจะแต่งบ้านหรือห้องให้เป็น Home cafe นั่นไม่ได้ยากอย่างที่คิด พร้อมแล้วมาเริ่มทําบ้านให้เป็นคาเฟ่กันเถอะ!

การแต่งบ้านสไตล์คาเฟ่ (Home Cafe) คืออะไร?

การแต่งบ้านสไตล์คาเฟ่ คือ การตกแต่งที่ผสมผสานกลิ่นอาย Cozy และกลิ่นอาย Minimal เข้าด้วยกัน โดยมีไอเทมจากธรรมชาติ เช่น ต้นไม้ ดอกไม้ เฟอร์นิเจอร์ไม้ การจัดแสงให้ดูอบอุ่น เข้ามาเป็นส่วนประกอบเพื่อให้ได้สัมผัสบรรยากาศของร้านคาเฟ่ ซึ่งการเปลี่ยนบ้านให้เป็นคาเฟ่นั้น ไม่จำเป็นจะต้องใช้พื้นที่ขนาดใหญ่ อาจจะเลือกบางมุมโปรดภายในบ้านก็สามารถเปลี่ยนบ้านเป็น Home cafe ได้แล้ว

ไอเดียแต่งบ้านให้เป็นคาเฟ่ตามแต่ละห้องในบ้าน

  • ห้องนั่งเล่น

เป็นอีกห้องที่หลายคนชอบทำกิจกรรมผ่อนคลาย เช่น การดูหนัง นั่งอ่านหนังสือ หรือใช้เมาท์กับกลุ่มเพื่อน ไอเดียในการแต่งห้องนั่งเล่นนั้นจะต้องคุมโทนสีขาว - น้ำตาล เพื่อให้ความรู้สึกที่อบอุ่น อาจจะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ตัดกับความเป็นธรรมชาติอย่างเขียว สีน้ำตาล จากต้นไม้ โต๊ะไม้สีอ่อนๆ จะทำให้ห้องนี้กลายเป็นคาเฟ่ที่แสนอบอุ่นขึ้นมาทันที

  • ห้องนอน

ถือเป็นพื้นที่ส่วนตัว ที่ใช้พักผ่อนชาร์จพลังจากความเหนื่อยล้าต่างๆ ไอเดียในการแต่งห้องนี้ อาจจะเลือกคุมโทนสีขาว น้ำตาล คล้ายห้องนั่งเล่น เลือกผ้าปูที่นอนสีขาว อาจจะตัดกับหมอนสีน้ำตาลสักใบเพื่อให้ความรู้สึกดูโล่ง สบายตา ไม่รู้สึกอึดอัด เติมไฟแสงสีเหลืองอุ่นๆ ตรงหัวเตียงสักนิด และอาจจะมีโต๊ะข้างเตียง วางกระจก กรอบรูป เทียนหอม ให้ได้บรรยากาศของความอบอุ่นจากร้านคาเฟ่

  • ห้องครัว

ห้องครัวเป็นพื้นที่ที่คนในครอบครัวมักมาใช้เวลาร่วมกัน นั่งทานข้าว พูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวที่พบเจอในแต่วัน ไอเดียวการแต่งห้องนี้จึงต้องเน้นให้โล่งสึกปลอดโปร่ง ให้ห้องดูกว้าง สะอาดตา โดยเลือกใช้โต๊ะไม้สีอ่อนๆ พรมสีครีม ตัดกับสีเขียวของต้นไม้ ให้รู้สึกสดชื่น ไม่อึดอัด

  • ห้องอ่านหนังสือ หรือ ห้องทำงาน

ห้องนี้ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว เงียบสงบ ไอเดียการแต่งห้องนี้ให้เป็นคาเฟ่สไตล์มินิมอล คุมโทนสีขาว และสีครีม เพื่อให้ห้องดูกว้าง สบายตาขึ้น หาโต๊ะสีขาวมาวางของตกแต่งที่เราชอบ เช่น กรอบรูป ตุ๊กตา ต้นไม้จิ๋วๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย

ทริคการเลือกของใช้แต่งบ้านแนวคาเฟ่

  • ตู้เก็บของ

เลือกตู้ที่มีดีไซน์เรียบง่าย ใช้งานได้ครบครัน โดดเด่นด้วยโทนสีธรรมชาติ ที่สามารถใช้วางอุปกรณ์ทำกาแฟ หรือ ของตกแต่งต่าง ๆ ให้เป็นบ้านสไตล์คาเฟ่ได้อย่างลงตัว

  • โต๊ะกลาง

วางโต๊ะเล็ก ๆ สีเอิร์ทโทน อย่างสีไม้ สีครีม สีน้ำตาลอ่อน ๆ  ดูมินิมอลสไตล์ญี่ปุ่น จะทำให้บ้านกลายเป็นคาเฟ่ ที่ให้ความอบอุ่น สบายตา มากขึ้น

  • เก้าอี้

อาจจะเลือกเป็นเก้าอี้หวาย ที่ให้ความรู้สึกสัมผัสธรรมชาติ ช่วยสร้างบรรยากาศให้บ้านกลายเป็นคาเฟ่ที่เน้นเอิร์ทโทน ให้ความปลอดโปร่ง

  • โซฟาดีไซน์เรียบง่าย

มองหาโซฟาสีดีไซน์เรียบ ๆ แต่มีสีสันที่โดดเด่น สะดุดตา ให้ความรู้สึกสนุกสนาน สไตล์คาเฟ่เกาหลี

  • ผ้าม่าน และพรม

ไอเทมสำคัญที่ขาดไม่ได้ การเลือกผ้าม่านสีขาว สีครีม จะทำให้บ้านมีความนินิมอล โปร่งแสง ให้ความสบายตา น่านั่งพักผ่อน พรมจะช่วยเพิ่มดีเทลให้บ้านกลิ่นอายคาเฟ่มากขึ้น

  • ของตกแต่ง ดีไซน์น่ารัก เก๋ ๆ ไม่เหมือนใคร

อย่าลืมหาของตกแต่ง เช่น แจกันดอกไม้ ต้นไม้ กรอบรูปติดผนัง เครื่องปั้นดินเผาดีไซน์น่ารัก ชั้นอะคริลิคเก๋ๆ ฯลฯ มาวางตั้งตกแต่งให้เพื่อเพิ่มความสดชื่น ดูมีสีสัน ไม่น่าเบื่อ ทํา บ้าน ให้ เป็น คาเฟ่ แบบจัดเต็ม

  • ลายของพื้นกระเบื้อง

การแต่งบ้านแนวคาเฟ่ ลายของกระเบื้องก็สำคัญ ควรเลือกใช้สีกระเบื้องคุมโทน ลวดลายไม่โดดเด่นเกินไป เช่น กระเบื้องลายหินอ่อน กระเบื้องลายไม้ จะทำให้การแต่งบ้านสไตล์คาเฟ่ง่ายขึ้น

โทนสีและการจัดวางของในบ้าน

การแต่งบ้านเป็นโฮมคาเฟ่ จะไม่นั่นโทนสีที่ดูฉูดฉาดมากเกินไป เพราะความเป็นคาเฟ่ จะต้องให้ความรู้สึกอบอุ่น สบายตา การจัดวางที่น้อยแต่มาก เน้นไอเทมที่ใช้ประโยชน์ได้อย่างครบ อย่างเช่น การเลือกตู้เก็บของควรเลือกโทนสีขาว สีครีม จะดูสบายตามากกว่า เมื่อนำมาวางไว้ภายในบ้านจะไม่ทำให้บ้านดูอึดอัด หรือ แคบลง ตู้เก็บของควรมีฟังชั่นการเก็บของได้หลากหลาย ให้บ้านดูเป็นสัดส่วน

ซึ่งวันนี้เราได้รวมโทนสีที่ได้รับความนิยมในการแต่งบ้านให้เป็นคาเฟ่ให้ทุกคนได้เลือกสรร เปลี่ยนบ้านเป็น Home cafe ได้ง่าย ๆ ไว้ที่นี่

  • โทนสีขาวตัดกับสีน้ำตาล

เป็นโทนสีที่ให้ความรู้สึก Cozy บวกกับการจัดวางเฟอร์นิเจอร์สีน้ำตาลเข้า ยิ่งทำให้ได้บรรยากาศคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นไปอีก

  • โทนสีเทาตัดกับสีดำ

โทนสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น แต่ในขณะเดียวกับก็ซ่อนความเท่ห์ ดิบ เถื่อนของสีดำ เหมาะแก่การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่เน้นเห็นโครงสร้าง เช่น เก้าอี้เหล็ก จะทำให้บ้านกลายเป็นคาเฟ่สไตล์ลอฟท์

  • โทนสีขาว สีครีม

โทนสีที่ให้ความรู้สึกมินิมอล สะอาดตา และทำให้บ้านดูปลอดโปร่ง การจัดวางของควรเลือกเป็นไอเทมที่มีสีโทนใกล้เคียงกัน เช่น เก้าอี้ไม้ พรมสีน้ำตาล จะทำให้บ้านกลายเป็นคาเฟ่มินิมอลสไตล์เกาหลี

ข้อแนะนำการทำบ้านให้เป็นคาเฟ่อื่น ๆ ที่น่าสนใจ

การแต่งบ้านสไตล์คาเฟ่ ให้ดูน่าสนใจ ไม่เหมือนใคร อาจจะต้องเพิ่มลูกเล่นให้สะดุด อย่างเช่น การเลือกลายพื้นกระเบื้องให้บรรยากาศคาเฟ่ในแบบที่เราต้องการ

  • กระเบื้องแกรนิตโต้หินอ่อน

ลวดลายสวยงามจากหินอ่อนธรรมชาติ และสัมผัสที่เรียบ มันวาว ทำความสะอาดง่าย สามารถเข้ากับการแต่งบ้านสไตล์คาเฟ่ได้หลากหลายแบบ และลวดลายที่มาจากธรรมชาติ จะบรรยากาศที่อบอุ่น หอมกรุ่นไปด้วยกลิ่นอายของคาเฟ่

  • กระเบื้องเซรามิค

เป็นกระเบื้องที่มาจากการเผา หิน ดิน ฯลฯ มีสีให้เลือกมากมาย และมีความแข็งแรง ทนทาน ทำให้สามารถเลือกตกแต่งบ้านเป็นคาเฟ่ต์ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น เกาหลี หรือสไตล์ลอฟท์

เป็นกระเบื้องที่เลียนแบบไม้ธรรมชาติ ให้ความรู้สึกเสมือนไม้จริง ซึ่งปัจจุบันคนมักนิยมเลือกกระเบื้องลายไม้ไปปูพื้นบ้าน ทำให้บ้านดูมีความสดชื่น เหมือนได้สัมผัสกับธรรมชาติตลอดเวลา เหมาะสำหรับแต่งบ้านแนวคาเฟ่ เน้นคุมโทนธรรมชาติ

{{category-snippet}}

ทำไมต้องเลือกกระเบื้องของ Adecor?

A-decor เป็นศูนย์รวมกระเบื้องคุณภาพลายสวย ๆ มากมาย  ผลิตด้วยมาตรฐานจากโรงงานที่เชื่อถือได้ รับประกันคุณภาพสินค้าทุกชิ้น มีปัญหาเคลมได้ทั้งล็อต พร้อมบริการ Customize กระเบื้อง สั่งตัด Pattern หรือนำเข้าจากต่างประเทศโดยเฉพาะ  มีให้เลือกทุกความต้องการ พร้อมการบริการแบบ One stop service ไม่ว่าจะเป็น แหล่งรวมกระเบื้อง ให้คำปรึกษา และติดต่อช่างติดตั้ง ที่เดียวครบ จบเรื่องงานกระเบื้อง

สนใจดูผลิตภัณฑ์กระเบื้องอื่นๆ ของ Adecor ทำอย่างไร?

นึกถึงกระเบื้อง นึกถึง A-decor https://www.adecor.co.th/

สายด่วน : 062-462-4691

Line:  @Adecor

Want more information?

Please leave us a message or chat with us via Line